Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

Chùa Thanh Tâm hết lòng vì người nghèo

Chùa Thanh Tâm hết lòng vì người nghèo

04:12 | 23-05-13

Không rộng rãi, khang trang như nhiều ngôi chùa khác, nhưng tấm lòng bồ tát của tăng ni, phật tử chùa Thanh Tâm ở xã Tân Tiến (Đồng Phú) luôn rộng mở với người nghèo. Chùa đã trở thành địa chỉ hỗ trợ và giúp đỡ người khó khăn trong huyện.
Thầy thuốc nam Dương Thị Ký bốc thuốc cho bệnh nhân
Từ đầu năm đến nay chùa đã quyên góp tặng 200 phần quà trị giá hơn 25 triệu đồng, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn xã Đồng Tâm hơn 44 triệu đồng, tặng 150 phần quà cho thiếu nhi học giỏi trị giá hơn 44,5 triệu đồng, hỗ trợ xây nhà tình thương. “Bếp ăn tình thương” của chùa duy trì trong nhiều năm qua tại bệnh viện huyện Đồng Phú với 30 suất cơm/ngày, đã làm ấm lòng bệnh nhân nghèo.
Cách chùa 30m là phòng thuốc nam được thành lập đầu năm 2011, chuyên bốc thuốc và châm cứu cho người nghèo. Mới đi vào hoạt động nhưng phòng đã được sự hỗ trợ của người dân. Bất kể cây thuốc gì khi người dân hái được đều đem đến ủng hộ chùa. Chị Lê Thị Quyên (46 tuổi) ở ấp Ninh Hòa, xã Tân Tiến đến trị bệnh thấp khớp tâm sự: “Chùa Thanh Tâm lập ra phòng thuốc từ thiện, người nghèo chúng tôi được nhờ nhiều lắm. Chúng tôi có gì ủng hộ nấy, thấy cây thuốc gì cũng hái mang về cho phòng thuốc để nhiều người cùng được chữa bệnh”. Vì vậy mà lượng thuốc của chùa luôn đủ để điều trị các bệnh xương khớp, đau nhức mỏi, đau thần kinh tọa, cao huyết áp và các bệnh của người già. Năm 2012, phòng thuốc đã châm cứu cho hơn 21,5 ngàn lượt người, bốc hơn 2.000 thang thuốc, tổng trị giá gần 290 triệu đồng.
 Thầy Thích Chiếu Pháp, Trụ trì chùa Thanh Tâm cho biết: “Chia sẻ giúp đỡ người khó khăn là việc nên làm, là đức độ, là sự đùm bọc lẫn nhau trong cộng đồng, tạo nên một xã hội thân thiện và tốt đẹp hơn. Đó là nghĩa vụ và là niềm vui của chúng tôi”.
Phòng thuốc không chỉ khám chữa bệnh cho người dân địa phương mà nhiều người ở nơi khác cũng tìm đến vì tấm lòng từ thiện của chùa. Bà Trần Thị Thi (65 tuổi) ở huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương, bị bệnh phong thấp cho biết: “Tuy nhà ở xa, tuổi đã cao, nhưng tôi vẫn đến đây chữa trị. Điều trị tại đây không phải lo tiền, có cái gì ủng hộ cái đó, phòng thuốc không đòi hỏi gì”.
Từ những hoạt động mang ý nghĩa xã hội của chùa đối với người nghèo, chùa Thanh Tâm đã được Tỉnh hội Phật giáo, Hội Đông y tỉnh, UBND xã, huyện tặng nhiều giấy khen.    
Bảo Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét